Tờ rơi quảng cáo: công cụ tiếp thị không thể bỏ qua

Tờ rơi quảng cáo: công cụ tiếp thị không thể bỏ qua

Trong nhiều thập kỷ, tờ rơi đã đạt được thành công lớn trong việc giúp các công ty quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Nhưng liệu tờ rơi quảng cáo có còn hiệu quả  trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay? Theo thống kê của The Data and Marketing Association (DTA), tờ rơi vẫn giữ vai trò quan trọng trọng marketing và là công cụ tiếp thị đáng để doanh nghiệp sử dụng.

Tờ rơi quảng cáo là gì? 

Tờ rơi quảng cáo là một sản phẩm in ấn dùng để tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi tính tiện lợi, giá thành rẻ và chứa đựng nhiều thông tin. Mặc dù tờ rơi quảng cáo được xếp vào danh sách marketing truyền thống nhưng chúng vẫn có vai trò quan trọng trong một chiến dịch marketing cụ thể. 

Một nghiên cứu của Bưu điện Hoa Kỳ đã chỉ ra, việc sử dụng tờ rơi quảng cáo không hề lép vế so với các phương thức tiếp thị kỹ thuật số hiện nay. Nhiều khách hàng vẫn tìm đến doanh nghiệp thông qua tờ rơi mà họ nhận được. Có thể nói tờ rơi quảng cáo vẫn là một trong những công cụ marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. 

Phân biệt tờ rơi quảng cáo với các loại hình tài liệu quảng cáo khác

Trên thực tế không phải bất cứ tài liệu quảng cáo nào cũng đều là tờ rơi quảng cáo. Để phân biệt giữa tờ rơi quảng cáo và các tài liệu quảng cáo khác, vui lòng xem bảng biểu dưới đây: 

Loại tài liệu quảng cáo  Giá thành, chất liệu Hình thức bên ngoài Đối tượng 
Tờ rơi quảng cáo

(Flyers)

Flyer

Rất rẻ, sử dụng giấy chất lượng thấp và mực in rẻ Một tờ đơn lẻ, có nhiều kích thước từ nhỏ đến khổ lớn. Tờ rơi được in nhiều thông tin và hình ảnh lên cả hai mặt để tiết kiệm chi phí. Thông tin khuyến khuyến mãi có thời hạn ngắn  Mọi đối tượng khách hàng. Mục đích phát được càng nhiều đối đối tượng càng tốt. 
Tờ rơi giới thiệu

(Leaflet)

Leaflet

Đắt hơn so với tờ rơi quảng cáo, chất liệu giấy sử dụng cũng tốt hơn  Một tờ đơn lẻ và có nhiều kích thước tương tự tờ rơi quảng cáo. Tuy nhiên chất lượng mực in và giấy tốt hơn. Thiết kế tờ rơi giới thiệu cũng vượt trội hơn so với tờ rơi quảng cáo. Thông tin trên tờ rơi giới thiệu có tính lâu dài hơn.  Hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng hoặc sử dụngđể quảng cáo dịch vụ, sản phẩm cao cấp. Tờ rơi giới thiệu thường được đặt ở những nơi cụ thể như văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn… 
Tờ gấp

(Brochures)

brochure

Tờ gấp có chi phí sản xuất đắt hơn so với hai loại tờ rơi trên. Phân biệt dễ dàng bởi chúng được gấp lại với nhiều thiết kế khác nhau.   Doanh nghiệp sử dụng tờ gấp có nhiều hơn các lựa chọn về thiết kế. Ví dụ như gấp đôi, hoặc gấp ba.  Hướng đến nhóm khách hàng có sự quan tâm cụ thể đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm.
Cuốn sách nhỏ 

(Booklets) 

Booklet

Chi phí cao, sử dụng chất lượng giấy tốt ( thậm chí là giấy bìa dày dặn).  Tương tự như một cuốn sách, gồm nhiều trang quảng cáo, được đóng gáy cẩn thận.  Cung cấp thông tin chuyên sâu hơn cho khách hàng. Độ bền cao hơn so với các loại tài liệu khác nên có thể sẽ được truyền tay từ người này qua người khác và thu hút được sự quan tâm. 

5 lợi ích của tờ rơi quảng cáo trong marketing

Tờ rơi quảng cáo có thể đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây là 5 lợi ích hàng đầu và cũng là lý do thuyết phục doanh nghiệp lựa chọn marketing bằng tờ rơi quảng cáo: 

Giá thành thấp

Chi phí có lẽ là vấn đề hàng đầu quyết định việc sử dụng tờ rơi quảng cáo của nhiều doanh nghiệp. Tờ rơi quảng cáo có thể tạo ra một kết quả tuyệt vời trong khi mức ngân sách bỏ ra lại rất nhỏ thay vì chạy quảng cáo trên các nền tảng kỹ thuật số tốn kém. 

Doanh nghiệp thậm chí có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự thiết kế tờ rơi thay vì qua một công ty thiết kế trung gian. Cuối cùng số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra chỉ dừng lại ở chi phí in ấn và phát hành. 

Tác động trực tiếp đến khách hàng

Có thể nói tờ rơi quảng cáo có những tác động trực tiếp đến khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Ví dụ như thay vì gửi email quảng cáo và không biết khi nào mới được mở ra thì việc gửi đến khách hàng tờ rơi thì khả năng cao khách hàng sẽ quan tâm hơn, thậm chí mang tờ rơi về nhà. 

Doanh nghiệp có thể suy nghĩ thêm về khách hàng của mình, địa điểm sẽ sử dụng tờ rơi để kết nối với họ. Ví dụ như doanh nghiệp bạn sắp tung ra các sản phẩm như dụng cụ học tập chẳng hạn thì việc phát tờ rơi ở cổng trường là sự lựa chọn hợp lý. 

Có nhiều công dụng khác nhau

Tờ rơi quảng cáo không chỉ có tác dụng quảng bá sản phẩm mà nó thường bao hàm nhiều tác dụng khác như: 

  • Xây dựng thương hiệu
  • Thông báo về một sự kiện ngắn hạn nào đó
  • Chương trình giảm giá

Hỗ trợ cho các công cụ marketing khác

Như đã nói, tờ rơi quảng cáo có vai trò hỗ trợ cho tiếp thị kỹ thuật số. Ngày nay nhiều doanh nghiệp tích hợp mã QR trên tờ rơi để khách hàng có thể trực tiếp liên kết và có được nhiều thông tin hơn. 

Sử dụng QR code trên tờ rơi quảng cáo: Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại 
Sử dụng QR code trên tờ rơi quảng cáo: Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Và một lợi ích tuyệt vời khi sử dụng tờ rơi quảng cáo là doanh nghiệp có thể theo dõi kết quả nhanh chóng, đơn giản. Doanh nghiệp có thể dựa vào số lượng liên kết với mã QR hay mã giảm giá được sử dụng in trực tiếp trên tờ rơi… 

Cách sử dụng tờ rơi quảng cáo hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp cho rằng sử dụng tờ rơi quảng cáo hiệu quả không cao so với các cách tiếp thị khác. Tuy nhiên nếu biết sử dụng đúng cách thì tờ rơi quảng cáo chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn thông minh: 

  • Có mục tiêu rõ ràng khi sử dụng tờ rơi. Việc đặt mục tiêu khi giúp doanh nghiệp đo lường được hiệu quả khi sử dụng công cụ này. 
  • Tập trung vào thị trường mục tiêu và truyền tải được thông điệp, lời kêu gọi qua tờ rơi quảng cáo. Hãy đặt tờ rơi của bạn vào đúng nơi và đúng lúc. 
  • Sự sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra đột phá giữa hàng chục thậm chí hàng trăm loại tờ rơi khách hàng có thể nhận được mỗi ngày

Ví dụ: IKEA đã phát hành loại tờ rơi quảng cáo được cho là “ điên rồ” nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ và tạo hiệu ứng viral. Đó là một tờ rơi với dòng chữ in đậm “ hãy tiểu lên tờ giấy, nó sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn”. Và nếu khách hàng mang thai khi tiểu lên đây sẽ hiện ra dòng chữ giảm 50% cho sản phẩm nôi trẻ em.  

Tờ rơi quảng cáo đột phá của IKEA
Tờ rơi quảng cáo đột phá của IKEA

Sự sáng tạo của doanh nghiệp khiến tờ rơi quảng cáo không chỉ đơn tuần là những “ tờ giấy ghi thông tin” mà nó còn chứa đựng những ý tưởng marketing vô cùng độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Tạm kết

Sáng tạo và khác biệt, đó là điều cốt lõi để tờ rơi quảng cáo của doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng. Và tại sao trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, tơ rơi quảng cáo vẫn được sử dụng sau hàng trăm năm? Câu trả lời chỉ có 4 chữ “ chúng có tác dụng” 

Tác giả

Uyên Hoàng

RELATED POST