Hedima Buzz – What’s new in february 2021?

HEDIMA BUZZ - Healthcare Digital Marketing News

Tháng 2 đã trôi qua và chúng ta hãy cùng nhau updated lại những tin tức mới nhất về Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ trong tháng qua với chuyên mục “HEDIMA BUZZ” nhé!

1. FDA phê duyệt vaccine COVID-19 một liều tiêm của Johnson & Johnson (J&J)

HEDIMA BUZZ - Healthcare Digital Marketing News

Ngày 27/02, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng vaccine J&J – loại vaccine thứ 3 ngừa virus COVID-19 trong trường hợp khẩn cấp.

Vaccine J&J theo cơ chế một liều, điều chế bằng công nghệ vector, sử dụng virus cảm lạnh vô hại đưa protein nCoV vào tế bào người, kích thích phản ứng của hệ miễn dịch. “Trong trường hợp của Moderna và Pfizer, bạn chỉ đang cung cấp gene trong một hạt nano lipid hoặc một giọt chất béo. 

Vaccine J&J được quan tâm vì đây là một trong số ít những loại vaccine ngừa COVID-19 chỉ phải tiêm một liều và có thể bảo quản trong tủ lạnh, trong khi các vaccine của Moderna và Pfizer/BioNTech đều phải tiêm hai liều và bảo quản trong những điều kiện nhiệt độ lạnh sâu, đòi hỏi các hạ tầng kỹ thuật phức tạp hơn. Bên cạnh đó, vaccine dễ sử dụng hơn, có thể tiêm cho nhiều người hơn. Đây là yếu tố then chốt khi nguồn cung đang hạn chế, khiến việc này trở thành công cụ đẩy nhanh nỗ lực tiêm chủng tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Tiến sĩ Dan Barouch của Trường Y Harvard, thành viên nhóm phát triển vaccine, cho biết: “Với cơ chế một liều, 1 tỷ liều vaccine đồng nghĩa với 1 tỷ người được tiêm chủng”. J&J cho biết họ sẽ sản xuất gần 4 triệu liều thuốc ngay sau khi FDA cho phép phân phối và hơn 16 triệu liều khác hơn vào cuối tháng Ba. Con số đó ít hơn nhiều so với 37 triệu liều thuốc được yêu cầu trong hợp đồng liên bang trị giá 1 tỷ đô la, nhưng hợp đồng nói rằng việc giao hàng trễ 30 ngày sẽ vẫn được coi là đúng hạn.

Theo Fox News, J&J đã gọi đây là “bước tiến có tính xoay chuyển cục diện” “đặt dấu chấm hết cho đại dịch COVID-19”.

2. Eli Lilly và Welldoc công bố hợp tác để tích hợp công nghệ BlueStar vào các giải pháp Insulin.

HEDIMA BUZZ - Healthcare Digital Marketing News

Ngày 25 tháng 2 năm 2021, Welldoc, Inc. và Eli Lilly đã công bố thỏa thuận hợp tác để tích hợp phần mềm của Welldoc vào các giải pháp insulin được kết nối của Lilly (hiện đang được phát triển). Theo các điều khoản của thỏa thuận, Lilly và Welldoc sẽ hợp tác để tạo ra một phiên bản mới của giải pháp quản lý insulin BlueStar® tích hợp dữ liệu định lượng Insulin cho một số loại Insulin Lilly. Lilly sẽ thương mại hóa nền tảng bút, bao gồm ứng dụng mới và các giải pháp bút insulin được kết nối của Lilly.

Ứng dụng BlueStar của Welldoc, được FDA cho phép sử dụng cho người lớn mắc bệnh đái tháo đường tuýp 1 và tuýp 2, tích hợp tính năng theo dõi đường huyết và theo dõi lượng đường liên tục cho những người sử dụng Insulin. Các tính năng bao gồm hỗ trợ chuẩn độ Insulin, máy tính bolus và các bài tập rèn luyện sức khỏe được cá nhân hóa.

Các điều khoản tài chính không được tiết lộ, nhưng họ cho biết sẽ tạo ra một phiên bản mới của giải pháp quản lý Insulin BlueStar của Welldoc, kết hợp dữ liệu định lượng insulin cho một số sản phẩm insulin của Eli Lilly. Eli Lilly sẽ thương mại hóa nền tảng bút, bao gồm ứng dụng mới và các giải pháp Insulin được kết nối. Ngày nay, chưa đến 1/2 số người sử dụng Insulins đang đạt được mục tiêu A1C mục tiêu của họ. Marie Schiller, phó chủ tịch phát triển sản phẩm của Connected Care và Insulins tại Lilly, cho biết chúng tôi muốn đơn giản hóa trải nghiệm sử dụng insulin bằng cách tích hợp thuốc của chúng tôi với công nghệ tiên tiến nhất hiện có. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Welldoc. Cùng nhau, chúng tôi sẽ kết hợp khả năng phần mềm tiên tiến và các tính năng quản lý Insulin mở rộng với các giải pháp bút Insulin được kết nối của chúng tôi với mục tiêu giảm bớt gánh nặng chăm sóc bệnh tiểu đường cho những người sống chung với tình trạng bệnh. ”

Lilly có kế hoạch đệ trình lên FDA vào năm 2021 đối với mô-đun truyền dữ liệu và Welldoc dự định đệ trình lên FDA vào năm 2021 đối với ứng dụng mới. Bút insulin dùng một lần, nạp sẵn được sử dụng trong phiên bản đầu tiên của nền tảng bút đã được FDA phê duyệt vào cuối năm 2019. Nếu được thông qua, Lilly dự định thương mại hóa nền tảng bút ban đầu ở Mỹ và sẽ đánh giá các cơ hội để khởi chạy nền tảng này ở các khu vực lãnh thổ khác. Trước khi điều đó xảy ra, Welldoc sẽ tiếp tục thương mại hóa riêng ứng dụng BlueStar.

Kevin McRaith – Giám đốc điều hành của Welldoc – nhận xét rằng “Eli Lilly đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc phát triển các giải pháp bút insulin được kết nối để cung cấp quyền truy cập” vào dữ liệu liều lượng Insulin và “phần mềm của chúng tôi giờ đây sẽ đưa tất cả các dữ liệu quan trọng nhất về bệnh đái tháo đường trực tiếp vào tay người bệnh, người thân và những người cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ.

3. Các nhà nghiên cứu của USC sử dụng AI để chống lại các đột biến mới xuất hiện của COVID-19

HEDIMA BUZZ - Healthcare Digital Marketing News

Sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI), nhóm nghiên cứu tại Trường Kỹ thuật USC Viterbi đã phát triển một phương pháp để tăng tốc độ phân tích vắc-xin và tìm ra liệu pháp y tế dự phòng tiềm năng tốt nhất.

Phương pháp này có thể dễ dàng thích ứng để phân tích các đột biến tiềm ẩn của virus, đảm bảo các loại vaccine tốt nhất có thể được nhanh chóng xác định. Bên cạnh đó, mô hình học máy của họ có thể hoàn thành các chu kỳ thiết kế vaccine đã từng mất hàng tháng hoặc hàng năm chỉ trong vài giây và vài phút. Khi được áp dụng cho SARS-CoV-2, mô hình máy tính đã nhanh chóng loại bỏ 95% các hợp chất có thể có tác dụng và xác định chính xác các lựa chọn tốt nhất.

Phương pháp này đặc biệt hữu ích trong giai đoạn này của đại dịch khi coronavirus bắt đầu đột biến trong các quần thể trên khắp thế giới. Một số nhà khoa học lo ngại rằng các đột biến có thể làm giảm hiệu quả của vaccine Pfizer và Moderna. Các biến thể gần đây của virus đã xuất hiện ở Anh, Nam Phi và Brazil dường như lây lan dễ dàng hơn.

Nghiên cứu nói rằng nếu SARS-CoV-2 trở nên không thể kiểm soát được bởi các vaccine hiện tại thì phương pháp có sự hỗ trợ của AI của USC có thể được sử dụng để thiết kế các cơ chế phòng ngừa khác một cách nhanh chóng.

4. LinkedIn hỗ trợ người sáng tạo nội dung (content creator) bằng chương trình mới

HEDIMA BUZZ - Healthcare Digital Marketing News

LinkedIn đã khởi động các giai đoạn đầu tiên của kế hoạch mới nhằm phát triển chương trình hỗ trợ cho người sáng tạo nội dung trên nền tảng, điều này sẽ dẫn đến các cơ hội quảng cáo và khuyến mãi mới thông qua những người dùng có ảnh hưởng nhất. LinkedIn cũng lưu ý rằng họ đã chứng kiến sự tăng trưởng lớn trong các cuộc trò chuyện diễn ra trên nền tảng của mình, với nội dung được chia sẻ tăng 50% so với cùng kỳ năm 2020.

Chương trình mới mới sẽ tăng cơ hội cho người dùng đăng và cập nhật nội dung của họ. Bên cạnh đó, điều này có thể sẽ dẫn đến các cơ hội quảng cáo mới trong các video và stories của LinkedIn, cho phép LinkedIn chia sẻ doanh thu với người sáng tạo được tốt hơn. Nó cũng có khả năng thiết lập “thị trường những người sáng tạo”, cho phép các doanh nghiệp tìm thấy những người có ảnh hưởng trong từng lĩnh vực để hợp tác cho các chiến dịch LinkedIn của họ. Điều này sẽ mở ra một loạt cơ hội cho cả những người muốn tối đa hóa nguồn lực trên tài khoản LinkedIn cá nhân, đồng thời, các doanh nghiệp có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận và mức độ tác động của họ.

Đối với các cá nhân: Nếu bạn đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên nền tảng này, LinkedIn có thể cung cấp cho bạn những cách thức mới để nhận được nhiều lợi ích hơn, thậm chí có thể xây dựng sự chuyên nghiệp và vị thế trong ngành.

Đối với các thương hiệu: Bạn sẽ không còn cần phải dựa vào các chuyên gia nội bộ của mình để xây dựng tài khoản của riêng họ trên nền tảng. Thay vào đó bạn có thể sớm hợp tác dễ dàng hơn với những người có ảnh hưởng có liên quan trong thị trường ngách của bạn, sử dụng sự hiện diện và kiến ​​thức chuyên môn đã có của họ để mở rộng phạm vi quảng cáo của bạn.

Tài liệu tham khảo

1. https://www.nytimes.com/2021/02/27/health/covid-vaccine-johnson-and-johnson.html

2. https://www.fiercebiotech.com/medtech/eli-lilly-to-connect-its-upcoming-digital-insulin-pen-welldoc-s-diabetes-app

3. https://medicalxpress.com/news/2021-02-ai-tool-thwart-coronavirus-mutations.html?fbclid=IwAR1LC8R9n-5uYu85ephKMfsvA4ItverygB38E2nYHpryq5wHjapub_xW4zs

4. https://www.socialmediatoday.com/news/linkedins-developing-a-new-program-to-support-content-creators-on-the-plat/595148/

 

 

4. LinkedIn hỗ trợ người sáng tạo nội dung (content creator) bằng chương trình mới

Tác giả