HEDIMA Buzz – What’s new in june 2021?

HEDIMA Buzz – What’s new in june 2021?

Tháng 6 đã trôi qua và như thông lệ, HEDIMA Buzz đã quay trở lại và hứa hẹn sẽ mang lại những tin tức, sự kiện nóng hổi nhất trong tháng vừa qua. Hãy cùng nhau điểm qua những sự kiện nóng hổi trong tháng vừa qua nhé!

1. Sự bắt tay của thủ lĩnh ban nhạc rock huyền thoại Twisted Sister và Bayer trong  chiến dịch phi lợi nhuận tăng nhận thức về ung thư tuyến tiền liệt

Hãng dược phẩm Bayer thành lập tổ chức Zero – the End of Prostate Cancer để đồng hành cùng bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt với mục đích tăng nhận thức, khuyến khích tầm soát để được nhận điều trị sớm nhất.

Sự bắt tay của thủ lĩnh ban nhạc rock huyền thoại Twisted Sister và Bayer trong  chiến dịch phi lợi nhuận tăng nhận thức về ung thư tuyến tiền liệt
Sự bắt tay của thủ lĩnh ban nhạc rock huyền thoại Twisted Sister và Bayer trong  chiến dịch phi lợi nhuận tăng nhận thức về ung thư tuyến tiền liệt.

Tại sao lại là Jay Jay French, thủ lĩnh ban nhạc rock Twisted Sister, những “kẻ thống trị” âm nhạc thập niên 80?

 Chiến dịch “We’re Not Gonna Take It” được phát động rộng rãi trên nền tảng số, đặc biệt là social media. Giám đốc điều hành của hội Zero, ông Jamie Bearse cho biết, ông xem chính bản thân mình là đại diện cho đối tượng mục tiêu của chiến dịch – những người đàn ông trung niên 40-50 tuổi.

“Lớn lên cùng âm nhạc của Twisted Sister, nên khi mà Jay Jay nói, bạn sẽ lắng nghe, anh ấy sẽ giúp thông điệp lan tỏa hơn.” – Jamie Bearse.

Với xu hướng lúc bấy giờ, nhóm đối tượng mục tiêu được cho là lớn lên cùng với âm nhạc của Twisted Sister. Hơn thế nữa, Jay Jay French là người truyền cảm hứng với câu chuyện của chính bản thân ông: khi bố ông qua đời bởi căn bệnh này, và với tiền sử gia đình, bệnh ung thư của ông được phát hiện sớm và đang được kiểm soát tốt. Chiến dịch này được thực thi bằng chuỗi podcast chia sẻ của French và những bài tập, quiz giúp tăng nhận thức cộng đồng về căn bệnh này.

 “Jay Jay French, người đã chiến thắng ung thư tuyến tiền liệt, với sự chủ động của anh ấy và các bác sĩ, nên chúng tôi tin câu chuyện của anh ấy sẽ tạo cảm hứng và có giá trị tích cực đến cuộc sống của những người đàn ông khác” – Nelson Ambrogio, Bayer’s SVP, General Manager Oncology US.

Yếu tố con người, thấu hiểu insight, và truyền động lực rất quan trọng trong chiến dịch influencer marketing dược phẩm.

2. Ý tưởng độc đáo “Inside Look” của hãng dược phẩm Amgen dành cho sản phẩm Otezla

Với công dụng chính của thuốc Otezla trên bệnh vẩy nến, hãng dược Amgen luôn tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ dành cho bệnh nhân. Một trong những xu hướng mới nhất trên nền tảng Tiktok là makeup tutorial (hướng dẫn trang điểm) thu hút hàng triệu bạn trẻ đón xem.

Ý tưởng độc đáo “Inside Look” của hãng dược phẩm Amgen dành cho sản phẩm Otezla
Ý tưởng độc đáo “Inside Look” của hãng dược phẩm Amgen dành cho sản phẩm Otezla

Để nắm bắt cơ hội này, Amgen lên một ý tưởng độc đáo, mời chuyên gia makeup Allan Avendano, thực hiện một video hướng dẫn make-up và chia sẻ về câu chuyện khó khăn mà một chuyên gia trang điểm gặp phải với căn bệnh này.

Đồng hành với anh còn có bác sĩ da liễu Jennifer Soung, bác sĩ tham gia trong buổi trang điểm để cung cấp những lời khuyên y tế cho bệnh nhân vẩy nến.

 Điểm độc đáo của chiến dịch “Inside Look” là gì?

Ý tưởng này không chỉ bắt kịp xu hướng hiện đại (dễ lan tỏa và truyền cảm hứng trên social media như Tiktok), mà còn đưa ra một giải pháp cho bệnh nhân vảy nến khi mà makeup thường gây cảm giác không hề dễ chịu. Nhưng ai mà không muốn mình đẹp hơn, nhất là những người đang tự ti về da của mình? Nên ý tưởng này thật sự thú vị và rất cần thiết cho nhóm đối tượng mục tiêu.

“He is deeply passionate about sharing his journey with psoriasis to help inspire others to realize that what really matters is who you are on the inside, the campaign is all about making people feel their best, inspiring them to try new things and, as Allan notes, have fun.” – Kave Niksefat, Amgen’s VP and general manager of the inflammation business.

3. “Vim” app – bạn đồng hành mới cho bệnh nhân viêm khớp mãn tính

Arthritis Foundation (Hội Viêm khớp Thế giới) đã công bố người bạn đồng hành mới của các bệnh nhân viêm khớp mãn tính – “Vim” app vào đầu tháng 6. Vim có nghĩa là năng lượng và nhiệt huyết, Hội hy vọng Vim có thể giúp người bệnh có một cuộc sống tốt hơn.

“Vim” app - bạn đồng hành mới cho bệnh nhân viêm khớp mãn tính
“Vim” app – bạn đồng hành mới cho bệnh nhân viêm khớp mãn tính

Ý tưởng này xuất phát từ một cuộc khảo sát với kết luận rằng: 87% bệnh nhân viêm khớp cảm thấy những cơn đau này ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động hằng ngày của họ. Và app này được phát triển trên nền tảng xây dựng “những mục tiêu ngắn hạn” để giúp người dùng cải thiện chất lượng sống.

Với Vim, người dùng có thể đặt những mục tiêu rất đơn giản như ngủ, ăn uống khoa học, giảm cân, kiểm soát cơn đau, giảm stress hay những điều trị hỗ trợ. Ngoài ra, Vim còn có những tính năng đặc biệt như theo dõi thuốc mà người dùng sử dụng (cả OTC và ETC), và có chuyên mục nâng cao kiến thức cũng như share lên social media.

Nhà tài trợ cho chiến dịch này hãng dược phẩm Johnson & Johnson, với sự đồng hành lâu dài giữa Hội và hãng dược, Vim không chỉ cung cấp cho bệnh nhân những thông tin chính thống, mà còn là những nội dung thiết thực dựa trên sự đầu tư nghiên cứu trong một khoảng thời gian dài. Tại Việt Nam, các hãng dược phẩm cũng đang gấp rút triển khai những dự án tương tự ý tưởng rất hiệu quả này.

Điểm khác biệt của Vim app là gì?

Để nâng cao trải nghiệm cho người dùng, khác với những app khác trên thị trường, Vim chỉ chọn lọc những thông tin mà người dùng mong muốn tìm hiểu. Ví dụ: bạn đặt mục tiêu về giảm cân, Vim chỉ cung cấp những thông tin cần thiết về phương pháp giảm cân, không gợi ý thông tin về những phương pháp khác.

Để có thể tối ưu hiệu quả của chiến dịch marketing dược phẩm, thấu hiểu insight từ những nghiên cứu lâu dài và dựa trên phân tích đối tượng trên diện rộng nên được đề cao.

4. Sanofi hợp tác với nữ diễn viên Molly Ringwald cho chiến dịch “The 16 Vaccine” trong phòng tránh viêm màng não:

Không quá mới mẻ khi hãng dược phẩm bắt tay với những diễn viên nổi tiếng vì chiến dịch influencer marketing vẫn luôn hiệu quả trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, sự thú vị trong chiến dịch lần này của Sanofi là nhấn mạnh con số “16”.

Sanofi hợp tác với nữ diễn viên Molly Ringwald cho chiến dịch “The 16 Vaccine” trong phòng tránh viêm màng não
Sanofi hợp tác với nữ diễn viên Molly Ringwald cho chiến dịch “The 16 Vaccine” trong phòng tránh viêm màng não

Vì sao lại là 16 và Molly Ringwald?

  1. “The 16 Project” là chiến dịch kêu gọi nhận thức của các bậc phụ huynh về mũi thứ 2 của vaccine MenACWY khi trẻ được 16 tuổi để phòng bệnh viêm màng não.
  2. Hình ảnh nữ diễn viên Molly Ringwald gắn liền với bộ phim nổi tiếng “16 Candles”.
  3. Hơn thế nữa, nữ diễn viên còn có con gái đang ở độ tuổi 16 và cô truyền cảm hứng cho những bà mẹ khác quan tâm hơn về chứng bệnh này.

Chiến dịch còn mời Chủ tịch của Hội Viêm màng não Quốc gia (Mỹ), bà Leslie Maier chia sẻ về câu chuyện đầy đau lòng khi mất đi đứa con trai sau 24 giờ sau triệu chứng đầu tiên.

“By teaming up with Molly, we hope to draw more attention to the campaign to encourage parents to take action by scheduling their teen’s 16-year vaccine visit,” Kearney Bucha, head of the meningitis franchise in the U.S. at Sanofi Pasteur.

Chiến dịch này thực sự là một hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh, hy vọng thông điệp sẽ được lan tỏa để chúng ta cùng nhau hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.

Tác giả

Uyên Bạch

RELATED POST