HEDIMA Buzz – What’s new in may 2021?

HEDIMA Buzz tháng 5

Tháng 5 đã trôi qua và như thông lệ, HEDIMA Buzz đã quay trở lại và hứa hẹn sẽ mang lại những tin tức, sự kiện nóng hổi nhất trong tháng vừa qua. Hãy cùng nhau điểm qua những sự kiện nóng hổi trong tháng vừa qua dưới đây nhé!

1. Ý tưởng sáng tạo “Gen J” của hãng dược Otsuka cho sản phẩm Jynarque

Ý tưởng sáng tạo: Ngăn Disease (bệnh) khỏi Kidney (thận)
Ý tưởng sáng tạo: Ngăn Disease (bệnh) khỏi Kidney (thận)

Năm 2018, sản phẩm Jynarque của hãng dược Otsuka đã được FDA chứng nhận là loại thuốc đầu tiên có tác dụng điều trị bệnh thận đa nang tự phát (Autosomal dominant polycystic kidney disease – ADPKD). Từ đó đến nay, hãng dược đã ra mắt nhiều chiến dịch quảng cáo sáng tạo và ấn tượng cho sản phẩm này.  Mới đây, chiến dịch marketing dược “Gen J” đang mang đến một ý tưởng khá mới mẻ trong việc chơi chữ với tên gọi của bệnh lý này.

Thông điệp của hãng dược là tạo ra một thế hệ gen J (J là viết tắt cho Jynarque) có thể kiểm soát tốt bệnh thận đa nang tự phát, bằng cách đẩy lùi kí tự D – Disease (bệnh) ra khỏi cụm kí tự ADPK (thận đa nang). Với thông điệp này, hãng dược hy vọng với Jynarque sẽ tạo ra một thế hệ Gen J mới và sẽ đẩy lùi bệnh lý này. 

“If you think about the ADPKD—the K is kidney and the D is disease—we’re trying to put space between the patient’s kidney and the disease” 

Chiến dịch này nằm trong chuỗi chiến dịch lớn “Big Kidney” của Otsuka đầu năm nay nhắm đến các nhân viên y tế (HCPs) với mục tiêu gia tăng số lượng tầm soát của bệnh thận đa nang tự phát.  Chiến dịch “Gen J” được công bố từ giữa tháng 5 và đẩy mạnh các hoạt động trên social media như Facebook, Instagram, và Twitter đã thúc đẩy đối tượng mục tiêu “click” vào landing page. 

Website và kênh Youtube của chiến dịch cung cấp những thông tin cần thiết và bệnh lý này và biện pháp điều trị phù hợp. Vì đây là một sản phẩm rất mới, khi nhóm đối tượng mục tiêu còn nhiều băn khoăn, nên việc tăng nhận thức cho nhóm đối tượng này là yếu tố then chốt để tạo lòng tin thúc đẩy hành động mua hàng. 

Được biết dòng thuốc này đang được sử dụng phổ biến hơn (doanh thu 2020 tăng 40% so với năm trước) nhưng việc xây dựng sự tín nhiệm với khách hàng vẫn còn là một quá trình dài thách thức với Otsuka. 

2. Sự bắt tay đặc biệt của đầu bếp Sean Brock và hãng dược Argenx

Sách nấu ăn của đầu bếp Sean Brock dành cho bệnh nhược cơ
Sách nấu ăn của đầu bếp Sean Brock dành cho bệnh nhược cơ

Không còn quá mới mẻ khi một hãng dược bắt tay với  influencer trong các chiến dịch quảng cáo, nhưng điểm nổi bật của chiến dịch vì cộng đồng này là sự hợp tác với đầu bếp nổi tiếng Sean Brock để tăng nhận thức về bệnh nhược cơ.  Bệnh lý này do sự suy yếu trên các vùng cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Nhất là rất khó chịu khi ăn, nhai và nuốt.  Vì là một bệnh lý mãn tính không có khả năng chữa khỏi hoàn toàn.

Thấu hiểu được sự khó khăn khi phải chiến đấu với căn bệnh này, hãng dược Argenx hy vọng có thể giúp người bệnh sống thoải mái, dễ chịu hơn với thực đơn đặc biệt từ đầu bếp Sean Brock dành riêng cho người bệnh nhược cơ.  Không chỉ nổi tiếng với nhiều giải thưởng về ẩm thực, Sean Brock còn đang chiến đấu tích cực với căn bệnh nhược cơ này và dành nhiều tâm huyết nghiên cứu về thức ăn dành cho người bệnh, không ai thích hợp hơn ông trong chiến dịch “Cook together”. Chiến dịch này cung cấp e-book 23 thực đơn dinh dưỡng dễ ăn, để người bệnh có thể dễ dàng download và thực hiện. 

Với mục đích tốt đẹp của chiến dịch, Argenx và Sean Brock mong muốn có thể giúp đỡ phần nào cho người bệnh và tăng nhận thức của cộng đồng và căn bệnh hiểm nghèo này. 

3. Impel NeuroPharma sử dụng hình ảnh độc đáo để gợi nhớ những phát hiện mới về chứng đau nửa đầu

Hình ảnh sáng tạo của chiến dịch “Reroute Migraine Relief”
Hình ảnh sáng tạo của chiến dịch “Reroute Migraine Relief”.

Thống kê cho thấy rằng 73% người bị chứng đau nửa đầu, đồng thời bị chứng buồn nôn trong khi 29% có dấu hiệu nôn. Với số liệu trên, nhiều nghiên cứu gần đây phát hiện rằng: Có sự liên quan giữa não bộ và hệ tiêu hóa, chứng đau nửa đầu thường đi kèm với các bệnh đường tiêu hóa như hội chứng nôn ói theo chu kì, hay bệnh liệt dạ dày. 

Với những phát hiện mới này, hãng dược Impel đã phát động chiến dịch marketing dược “Reroute Migraine Relief” nhắm đến các nhân viên y tế và bệnh nhân nhằm gây sự thu hút để họ có thể nhớ về các hướng điều trị khác giúp người bệnh gặp chứng đau nửa đầu dễ chịu hơn. Ý tưởng “bản đồ nhiều nhánh” này thật sự độc đáo và khác biệt để làm nổi bật chiến dịch marketing dược này so với thị trường.  Dù đây là một chiến dịch không dành riêng cho bất kì sản phẩm nào (unbrand), nhưng hãng dược Impel đang chờ sự thông qua của FDA cho dòng thuốc trị đau nửa đầu cấp tính qua đường mũi. 

Chiến dịch marketing dược này được xem là phát súng đầu tiên của Impel cho sự tham gia vào thị trường thuốc trị đau đầu đầy tiềm năng và cạnh tranh. 

4. Hình ảnh đẹp của những chiến binh áo trắng là động lực tích cực trong phòng chống dịch COVID-19

Các bốt điện được trang trí phòng dịch tại Hà Nội
Các bốt điện được trang trí phòng dịch tại Hà Nội

Có lẽ những ngày qua, mỗi một người trong chúng ta đều đang lo sợ với sự quay lại của đại dịch COVID-19. Với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới, lây lan diện rộng trong cộng đồng, hơn bao giờ hết, đây là lúc ý thức phòng chống dịch của người dân được nâng cao. Với lượng thông tin dày đặc mỗi ngày, những số liệu thống kê số ca nhiễm mới và tình trạng giãn cách xã hội có thể làm chúng ta cảm thấy “nghẹt thở”.

Nhưng dự án “tô màu” các bốt điện do Hội cựu chiến binh thực hiện, mang lại ý nghĩa tốt đẹp và tích cực, làm dịu tâm hồn mỗi chúng ta.  Những hình ảnh sinh động này, không chỉ hướng dẫn bạn các nguyên tắc phòng chống dịch, mà còn đề cao sự hy sinh của các nhân viên y tế tuyến đầu đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh. Ý tưởng của dự án không quá mới mẻ, nhưng kết quả mang lại cực kì hiệu quả khi dự án vừa có thông điệp ý nghĩa và cách truyền đạt: dễ nhớ, dễ nhìn, và khó quên mỗi khi chúng ta nhìn thấy. 

Hãy cùng nhau giữ ý thức tốt để đẩy lùi dịch bệnh sớm hơn!

Tác giả

Uyên Bạch

RELATED POST