6 công cụ phân tích website “thần thánh” dành cho marketer

6 công cụ phân tích website "thần thánh" dành cho marketer

Để xây dựng và phát triển blog chăm sóc sức khỏe hiệu quả, marketer cần duy trì hoạt động xuyên suốt hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Nhờ các công cụ phân tích blog trực tuyến, marketer có thể vận hành mọi thứ trơn tru hơn nhiều. Những công cụ này hỗ trợ đắc lực, kiểm tra và đánh giá chính xác hiệu quả công việc. Hôm nay HEDIMA sẽ giới thiệu đến các bạn 6 công cụ phân tích website tuyệt vời để marketer có thể làm tốt hơn công việc của mình nhé.

1. Google Analytics – Đánh giá chất lượng nội dung và giám sát hành vi khách truy cập trang web

Google Analytics là công cụ phân tích website marketing online “vàng” trong phân tích trang web. Google Analytics hỗ trợ quan sát những thông số cơ bản như: lượng traffic vào site, thời gian ở lại trung bình, lượng session, tỉ lệ bounce rate, nội dung nào được truy cập nhiều nhất… 

Thông qua số liệu này, marketer dễ dàng phát hiện và giải quyết các vấn đề về nội dung, từ đó tối ưu hoặc tiếp tục sử dụng nội dung chủ đạo làm đòn bẩy cho những chiến dịch tiếp theo. Google có mở các khóa đào tạo miễn phí về Google Analytics.

Chi phí: Miễn phí

Link: https://analytics.google.com/analytics/web/

2. Google Trends – Bắt trend

Google Trends là công cụ đo lường và phân tích hỗ trợ tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng. Cụ thể, Google Trends giúp marketer dễ dàng truy vấn từ khóa theo quốc gia, theo vùng và theo mùa, phù hợp cho các doanh nghiệp địa phương. 

Marketer có thể theo dõi những biến động theo mùa của từ khóa và đưa ra những dự đoán đáng tin cậy về cách từ khóa này hoạt động trong mỗi mùa. Marketer còn có thể so sánh nhiều từ khóa với nhau.

Một điều tuyệt vời là dữ liệu của Google Trends không bao gồm các lần truy vấn lặp đi lặp lại từ một người dùng trong một khoảng thời gian ngắn, do đó kết quả sẽ “sạch” hơn. Nó cũng nhóm các tìm kiếm giống nhau lại (kể cả các tìm kiếm sai chính tả) để dễ thống kê và chọn lọc.

Chi phí: Miễn phí

Link: https://trends.google.com.vn/

3. Keyword Tool – Công cụ phân tích từ khóa

Keyword Tool là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa khá được ưa chuộng hiện nay. Keyword Tool sử dụng Google Autocomplete (tính năng gợi ý các cụm từ ngay dưới khung gõ nội dung truy vấn mỗi khi tìm kiếm) để tạo danh sách các đề xuất từ ​​khóa đuôi dài có liên quan dựa trên thống kê Google, Youtube, Bing… 

Bản miễn phí khá thô sơ nhưng phù hợp khi marketer muốn tìm một danh sách các gợi ý từ khóa dài liên quan đến một chủ đề đã có. Phiên bản trả phí Keyword Tool Pro phí còn cho phép xuất các từ khóa và sử dụng chúng để tạo nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, CPC/PPC hoặc các hoạt động tiếp thị khác.

Chi phí: Miễn phí hoặc ít nhất 69$/tháng cho bản Pro

Link: https://keywordtool.io/

4. Ahrefs – SEO và phân tích website

Ahrefs’ Backlink Checker là một trong những công cụ hỗ trợ SEO mạnh nhất thế giới với khả năng phân tích ngày càng được mở rộng về loại các chỉ số và chất lượng số liệu. Ahrefs có thể giúp marketer theo dõi thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, số lượng backlink về nội dung. 

Ahrefs còn hỗ trợ phân tích đối thủ, cụ thể là biết chính xác nội dung nào đang lên top của đối thủ. Ahrefs còn có rất nhiều chức năng giúp đo lường hiệu quả content. Tính năng Content Explorer giúp marketer biết được content đã được tương tác, chia sẻ như thế nào trên mạng xã hội, cụ thể hơn là content đã được chia sẻ tới đâu, ai đã chia sẻ. 

Ahrefs còn phân tích và xử lý các vấn đề chuyên môn liên quan tới SEO (các khía cạnh kỹ thuật). Lưu ý, đây là một công cụ phân tích khá chuyên sâu và đòi hỏi sự tìm tòi của người sử dụng.

Chi phí: Ít nhất 99$/tháng

Link: https://ahrefs.com/

5. Google PageSpeed Insights – Kiểm tra tốc độ website

Google PageSpeed Insights là một nhóm công cụ của Google được thiết kế để giúp tối ưu hóa hiệu suất trang web, giúp kiểm tra tốc độ website toàn diện trên các thiết bị máy tính, di động. Cụ thể, công cụ này đánh giá tốc độ đó là nhanh, chậm hay ở mức trung bình, đồng thời đưa ra đề xuất để tối ưu tốc độ website, giảm thời gian tải trang. 

Nhà lập trình có thể sử dụng PageSpeed Insight để cải thiện tốc độ và trải nghiệm trên trang, đơn giản hóa giao diện hoặc sử dụng các tool landing page riêng, tối ưu hình ảnh và điều chỉnh thông điệp sao cho nhất quán, thuyết phục.

Chi phí: Miễn phí

Link: Google PageSpeed Insights

6. Copyscape – Kiểm tra đạo văn

Copyscape là một trong các công cụ phát hiện đạo văn trực tuyến mạnh mẽ và phổ biến nhất trên thế giới, sử dụng kết quả tìm kiếm từ Google và Bing để kiểm tra và đánh giá. Công cụ này giúp phát hiện xem hiện nay có trang web nào đang copy hay sử dụng bài viết của website mình hay không hoặc để xem bài viết mà bạn đang chuẩn bị đưa lên website mình có phải là nội dung bị duplicated ở đâu đó. 

Phiên bản trả phí Copyscape Premium có khả năng phát hiện đạo văn mạnh mẽ hơn so với miễn phí, đi kèm với một loạt các tính năng khác như: kiểm tra tính nguyên bản của nội dung, tải lên tệp PDF và Word, tìm kiếm hàng loạt, tích hợp API và WordPress…

Chi phí: Miễn phí hoặc $0.3/lần tìm kiếm cho 200 từ đầu tiên, $0.1 cho mỗi 100 từ kế tiếp cho phiên bản Copyscape Premium

Link: http://www.copyscape.com/

Tối ưu hóa blog chăm sóc sức khỏe của riêng bạn là rất quan trọng để giúp doanh nghiệp tiếp cận ngày càng nhiều người bệnh. Các bài blog sẽ tăng hiệu quả kết nối bạn và người bệnh. Tận dụng tốt các công cụ phân tích trực tuyến là một kỹ năng rất cần thiết cho marketer, nhất là khi bạn có background trong ngành y tế, vốn không được đào tạo về mảng marketing từ trước. HEDIMA sẽ luôn hỗ trợ bạn trong việc phát triển các chiến dịch marketing thành công.

Tác giả

RELATED POST