Với số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh online, Key Hook không chỉ giúp phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh mà còn có thể nâng cao cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn. Key Hook có thể là tagline, jingle hoặc quảng cáo dễ nhớ và phù hợp với thương hiệu. Đây là một phần mở rộng hiệu quả cho thương hiệu của bạn, vì nó hỗ trợ sản phẩm và giúp thu hút khách hàng ít nhất là kiểm tra bạn.
Key Hook là gì?
Key hook hay còn gọi là điểm níu chân khách hàng, là cách trình bày tin tức hoặc câu chuyện nhằm kích thích sự quan tâm của truyền thông, từ đó hướng tới khách hàng doanh nghiệp đang nỗ lực tiếp cận.
As One Fitness 6 Week Workout – Best Spring Workout for Men testosterone buy online Fitness Manga | Anime-Planet
Một số dạng Key hook phổ biến cho online như coupon, contest, các sản phẩm tải miễn phí, miễn phi tư vấn. Key hook còn có thể là jingle (điệp khúc quảng cáo), tagline hoặc quảng cáo có nội dung đáng nhớ, ví dụ Key hook của Remos là tagline “Xịt lên da, mũi bay xa”.
Key hook có thể đưa ra một sản phẩm giá trị đối với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Đôi khi Key hook chỉ cần là báo cáo, top-ten list, checklist, bài báo, v.v.
Key hook là ấn tượng đầu tiên của độc giả đối với nhãn hàng. Key hook mô tả tại sao sản phẩm/dịch vụ xứng đáng nhận được chú ý từ người tiêu dùng. Key hook cũng góp phần thể hiện sự khác biệt với doanh nghiệp đối thủ. Key hook còn là một phần rất quan trọng trong marketing online.
Key hook càng thu hút thì khả năng chuyển đổi càng tăng. Một Key hook đáng nhớ sẽ thu hút sự chú ý tới thông điệp chiến dịch và doanh nghiệp. Một số cách giup Key hook đáng nhớ hơn:
- Thông báo ra mắt sản phẩm mới
- Tạo bất ngờ
- Gây cảm xúc hoặc cảm thán
- Hứa hẹn lợi ích hoặc giải pháp
Key hook là khởi đầu trong việc giữ chân khách hàng. Một Key hook hiệu quả sẽ gây cảm giác “thiếu thiếu”, khách hàng sẽ muốn cứ tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm/dịch vụ. Một Key hook tốt cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Marketer cần đặt tâm trí vào nó, suy nghĩ rộng ra và cởi mở hơn để tìm ra được Key hook.
Đừng giữ tâm lý nạn nhân với suy nghĩ “Tôi cũng giống đối thủ”
Marketer hay nghĩ đến việc tìm hiểu từ đối thủ để tạo ra Key hook cho doanh nghiệp. Marketer có thể thắc mắc là vì sao những đối thủ khác lại nhận được nhiều sự chú ý.
- Có phải nhờ dịch vụ họ đưa ra?
- Cách họ quảng bá có gì khác so với bạn?
- Có lý do gì để chọn sản phẩm/dịch vụ của họ so với bên bạn không?
Tìm hiểu từ đối thủ có thể trở nên rất độc hại. Khai thác từ đối thủ quá nhiều có thể làm Marketer rối trí và dễ sao chép thông điệp của các thương hiệu khác theo một cách vô tình hoặc cố ý. Khi tìm Key hook cho doanh nghiệp, Marketer phải tìm ra điểm khác biệt của d. oanh nghiệp – chứ không phải điều gì sẽ khiến bạn hòa nhập với phần còn lại.
4 mẹo để marketer tìm ra Key Hook cho doanh nghiệp
1. Bắt đầu bằng cách kể câu chuyện của bạn
Key hook là câu chuyện của doanh nghiệp, nhưng câu chuyện đó phải khiến khán giả chú ý đến và nghĩ: “Đúng vậy! Đây là những gì tôi đang tìm kiếm” sau đó viết ra giấy. Marketer ngành chăm sóc sức khỏe có thể đi từ những câu hỏi sau:
- Doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe đã bắt đầu từ đâu?
- Vì sao doanh nghiệp thành lập?
- Các thuốc/thực phẩm chức năng/thiết bị vật tư/dịch vụ của doanh nghiệp đã thu hút được những kiểu khách hàng nào?
- Người tiêu dùng feedback như thế nào về sản phẩm/dịch vụ?
- Doanh nghiệp đi đến đâu?
- Những yếu tố nào cấu thành nên công ty bạn?
2. Rút ra câu chuyện của khách hàng
Khi đã có câu chuyện doanh nghiệp, Marketer sẽ rút ra câu chuyện khách hàng. Marketer đã biết những gì doanh nghiệp cung cấp, nhưng bạn có biết tại sao khách hàng lại chọn sản phẩm của bạn thay vì đối thủ?
Đây là bước khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp. Những yếu tố bề nổi sẽ dễ nhìn thấy trước, nhưng liệu đó có lý do khách hàng đã chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn?
Ví dụ: Marketer có thể tự hào về dịch vụ theo dõi sau thăm khám tại phòng khám đa khoa của mình, nhưng đó có phải là điều khiến khách hàng chọn phòng khám của bạn? Có thể dịch vụ theo dõi sau thăm khám rất hữu ích, nhưng điều thu hút người tiêu dùng có thể từ yếu tố khác: danh tiếng của bác sĩ, ưu đãi cho dịch vụ xét nghiệm…
Marketer càng nắm bắt tốt đặc điểm sản phẩm, làm thể nào sản phẩm hỗ trợ khách hàng thì càng dễ tìm ra Key hook. Để rút ra câu chuyện của khách hàng, Marketer nên đào sâu và suy nghĩ về những câu hỏi sau:
- Người tiêu dùng đã nghĩ trước khi họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn?
- Trước đó họ vì sao họ không quan tâm đến sản phẩm của bạn?
- Sản phẩm/dịch vụ đã giải quyết vấn đề cụ thể nào?
3. Kể câu chuyện của bạn theo văn phong của khách hàng
Khi bạn bắt đầu nhận thấy các xu hướng trong câu chuyện của khách hàng, marketer đã có thể bắt đầu hình thành Key hook.
Viết ra câu chuyện của khách hàng theo văn phong của họ. Cân nhắc những suy nghĩ riêng của khách hàng khi nghĩ đến việc có nên mua hàng của bạn hay không. Ví dụ: Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch thuốc nhỏ mắt, khách hàng của bạn có thể nghĩ, “liệu nhỏ thuốc lên mắt thì có nhanh khỏi không, hay phải đợi 2-3 ngày mới thật sự hiệu quả?”
Viết ra khoảng 10 điều trong số đó và biến các câu hỏi thành một tuyên bố tích cực về thương hiệu của bạn. Sử dụng ví dụ trên, Key hook của bạn có thể trở thành “Mắt hết ngứa nhanh như thổi”.
Những Key hook như thế này có tác động tích cực hơn nhiều, cho thấy doanh nghiệp hiểu được vấn đề thực sự của khách hàng. Khách hàng dễ dàng liên tưởng đến vấn đề sản phẩm có thể giải quyết mà không cần đoán.
4. Ý chính
Để tìm ra Key hook, marketer nên bắt đầu với một câu chuyện thể hiện được câu chuyện của công ty bạn và câu chuyện của khách hàng. Hãy chỉ cho khách hàng thấy cách doanh nghiệp giải quyết vấn đề của họ tốt hơn đối thủ cạnh tranh bằng ít từ nhất có thể. Càng minh họa tốt sản phẩm, marketer càng có dễ thu hút chú ý của những khách hàng.
Khi khách hàng mắc câu, họ cho phép marketer theo dõi và tiếp thị nhiều hơn (khách hàng tiềm năng bị mắc câu) – giống như cá một khi đã cắn câu thì bạn dễ dàng làm điều gì đó xa hơn (ném ra xa hoặc thu dây), dù con cá có thể không đồng ý 100 phần trăm với điều này.
Key Hook là hoạt động cần xác định thật cụ thể trong một chiến dịch marketing của ngành chăm sóc sức khỏe. Key hook càng thu hút thì khả năng chuyển đổi càng tăng. Marketer không nên dựa vào đối thủ để đề ra Key hook. Một Key hook phù hợp nên bắt đầu từ chính câu chuyện của doanh nghiệp, rồi suy rộng ra câu chuyện khách hàng. Nếu những điều này gây khó khăn và bối rối cho Marketer ngành chăm sóc sức khỏe, đừng ngại liên hệ với HEDIMA để được tư vấn và hỗ trợ hướng đến một chiến dịch marketing thành công.