Tết là một cơ hội bán hàng tuyệt vời trong tất cả các ngành, không chừa ngành chăm sóc sức khỏe. Digital marketing là kênh tiếp cận tự nhiên nhất giúp hướng đến đông đảo nhóm người tiêu dùng. Trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, nhiều nhãn hàng đã thực hiện các chiến dịch quảng cáo thú vị. Cùng HEDIMA điểm qua một số chiến dịch marketing dược phẩm và chăm sóc sức khỏe sau một mùa Tết an lành đã qua nhé!
1. Calcium Corbiere Daily – Hỗ trợ xương chắc khỏe, Bầu vui trọn Tết
Chiến dịch truyền thông có đối tượng là nhóm phụ nữ có thai – vốn là đối tượng dễ hạ can-xi nhưng chưa được chú ý nhiều. Với slogan “Hỗ trợ xương chắc khỏe, Bầu vui trọn tết”, nhãn hàng mong muốn mang đến cảm giác tự tin vui khỏe cho mẹ bầu dịp Tết.
Trong đợt Tết này, sản phẩm được truyền thông bằng cover và poster trên fanpage nhãn hàng dựa trên TVC trước đó. TVC mở đầu với hình ảnh mẹ bầu Hoàng Oanh uống Calcium Corbiere, sau đó cô và các mẹ bầu hoàn toàn không ngần ngại làm điều mình muốn: thoải mái làm đẹp, tập yoga, nấu ăn, đi du lịch… mà cả mẹ và trẻ đều khỏe mạnh, vui vẻ.
Cách tiếp cận nhẹ nhàng, thân thiện với tone màu cam trẻ trung hiện đại giúp thông điệp từ dễ dàng chạm đến nhóm mẹ bầu. TAKE house production là đơn vị hỗ trợ phát triển chiến dịch truyền thông Tết này.
2. Gaviscon – Dạ dày êm, năm mới hanh thông
Đây là một trong những chiến dịch marketing thú vị và dí dỏm của Gaviscon. Với linh vật là “Anh em cứu hỏa” và MV “Dạ dày êm, năm mới hanh thông” gợi nên cảm xúc vui tươi, trẻ trung, Gaviscon mong muốn người tiêu dùng sẽ không bị các triệu chứng ợ nóng, khó tiêu, trào ngược làm ảnh hưởng đến các cuộc vui năm mới và sum vầy gia đình để tiệc tùng trọn vẹn.
Đoạn video ca nhạc mở đầu với hình ảnh cô gái trẻ rất bận rộn, stress với deadline chồng chất cuối năm cùng với tiệc tùng suốt. Cô còn phải ăn các thực phẩm cay nóng với một chiếc dạ dày không khỏe: khó tiêu, ợ nóng, trào ngược. Sự việc dường như bị đẩy lên đỉnh điểm khi tất cả thức ăn đều bay lên trời, ẩn dụ cho việc cô gái quá đầy bụng khó tiêu. Khi đó anh em cứu hỏa xuất hiện, cô gái được uống Gaviscon và cô cảm thấy các triệu chứng giảm đi tức thì, làm dịu nhanh đến bất ngờ mà hiệu quả kéo dài suốt 4 giờ. Đoạn video được quảng cáo trên các kênh Facebook và quảng cáo ti vi.
Cách tiếp cận vui vẻ dí dỏm với 2 màu hồng, trắng, xanh vốn là các màu đặc trưng của nhãn hàng; cùng với cách thiết kế hình ảnh phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, nhân viên văn phòng mà chiến dịch marketing hướng tới. Âm nhạc trong video được đánh giá là rất bắt tai với thông điệp rõ ràng. Đoạn video quảng cáo mùa Tết được hợp tác thực hiện bởi Dentsu mcgarrybowen Vietnam.
3. Lactacyd – Năm mới tràn tươi mới
Chiến dịch năm mới của Lactacyd khích lệ tinh thần và tạo động lực cho phụ nữ không để những hoài nghi bản thân cản bước mình, để năm mới sáng bừng, tràn tươi mới. Thông điệp được truyền thông qua các post facebook và đoạn video phát trên TikTok với Á hậu Kiều Loan (LONA). Á hậu Kiều Loan đại diện cho thế hệ trẻ, năng động, hiện đại và nhiều màu sắc. Hình ảnh cô hát và nhảy kèm theo các hiệu ứng bắt mắt với nội dung “Tự tin thoải mái bước vào New Year, công việc, tự chủ, tình cảm, bạn. Năm mới tràn tươi mới tự tin làm điều em muốn”.
Sử dụng tone màu hồng nữ tính cùng cách tiếp cận nhẹ nhàng, thân thiện, nhưng không kém phần cập nhật, Lactacyd mong muốn qua chiến dịch càng ngày càng khẳng định vị trí của mình trong lòng nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động.
4. Yumangel – Dạ dày khỏe, đón Tết vui
Yumangel hay thường được gọi là thuốc dạ dày chữ Y, là một thuốc giảm đau dạ dày của Yuhan Hàn Quốc được dùng lâu đời ở Việt Nam. Trong chiến dịch marketing Tết này, Yuhan mời dàn diễn viên nổi tiếng của Táo quân dùng sản phẩm gợi nên sự gần gũi và tăng sức lan tỏa sản phẩm đến nhóm đối tượng bình dân.
Sử dụng poster với thông điệp “Dạ dày êm, năm mới sẽ hanh thông” kèm với sự chia sẻ của các influencer là Táo Quân gần gũi, các bài đăng về Yumangel đều nhận được lượng tương tác khủng trên các trang mạng xã hội.
5. Hoạt huyết nhất nhất – Đoạn clip quảng cáo gây tranh cãi
Hoạt huyết nhất nhất là một trong những sản phẩm đông y có mặt trên thị trường từ lâu với các công dụng như hết đau đầu, dễ ngủ, giảm đau mỏi vai gáy… Tuy nhiên TVC đầu năm của nhãn hàng này đang gây khá nhiều tranh cãi gần đây.
TVC có thời lượng gần 1 phút, ghi lại cuộc trò chuyện giữa hai người đàn ông về bệnh tình của người thân. Cụ thể, người đàn ông lớn tuổi, mặc áo hồng tâm sự rằng ông và mẹ uống sản phẩm Hoạt Huyết Nhất Nhất thường xuyên nên ngủ rất ngon, trong khi đó, vợ ông lại không chịu uống nên vẫn mất ngủ kinh niên.
Nghe vậy, người bạn của người đàn ông lớn tuổi, mặc áo trắng thẳng thừng nói: “Vợ anh cũng trí thức, cũng tiến sĩ như anh, đáng lẽ phải uống ngay. Nhưng lại không chịu uống thì chỉ có thể là do nghiệp chướng nặng từ kiếp trước, trời đày không cho chị ấy tin tưởng vào thuốc hoạt huyết để phải chịu nỗi khổ mất ngủ kinh niên suốt đời. Nếu vậy, có mà trời khuyên”. Người đàn ông lớn tuổi nghe xong cũng chỉ biết gật gù, im lặng.
TVC được phát trên các kênh truyền hình như VTV và HTV. Không ít người xem đã bình luận thể hiện sự bức xúc về nội dung quảng cáo. Tuy sản phẩm đã tạo được sự chú ý nhưng phản ứng của người tiêu dùng không mấy tích cực.
HEDIMA hi vọng các chiến dịch Tết từ những thương hiệu trên đã tạo được cho bạn ý tưởng để có thể áp dụng cho các chiến dịch marketing Tết sau này. Thế nhưng nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên triển khai chiến dịch nào thật sự thú vị để thu hút khách hàng, hãy để đội ngũ HEDIMA đồng hành cùng bạn xây dựng một chiến dịch marketing Tết thật thành công.